วันอังคารที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

Careers

Careers   
เมื่อเริ่มเข้าสู่โลกแห่งการทำงาน คนทำงานคงเคยได้ยินคำว่า Career Path กันมาบ้าง บางคนก็สนใจ บางคนไม่ใส่ใจ บางคนอยากรู้ แต่ยังไม่เข้าใจว่ามันคืออะไร และมีความสำคัญอย่างไร วันนี้ jobsDB จะพาคุณไปรู้จักศัพท์คำนี้กันค่ะ
          Career Path หมายถึง เส้นทางความก้าวหน้าในสายอาชีพ อธิบายง่าย ๆ คือ เราเริ่มต้นทำงานใน ตำแหน่งใด จากตำแหน่งนี้เราจะเติบโตไปเป็นอะไรได้บ้าง สูงสุดแล้วเราอยากเป็นอะไร อยากไปถึงไหน ซึ่งเมื่อมีเป้าหมายแล้ว เราควรมีการวางแผนเส้นทางเดินว่าเราจะไปถึงเป้าหมายนั้นได้อย่างไรด้วย
          เมื่อเราเป็นนักศึกษาจบใหม่ เราอาจยังไม่รู้ว่าเราอยากเป็นอะไร อยากทำอะไร ก็ออกไปลองผิดลองถูกดูหลาย ๆ อย่าง จนเมื่อเรารู้จักตัวเองแล้ว รู้ว่าเราชอบอะไร ถนัดอะไร และอยากเป็นอะไรแล้ว เมื่อนั้นก็ควรลงมือวางแผนเส้นทางอาชีพของเราได้ ไม่ควรปล่อยให้ล่าช้า ทำงานไปวัน ๆ ไม่เคยคิดว่าอีก 5 ปีข้างหน้าเราจะเป็นอะไร มองไม่เห็นตัวเองในอนาคต โอกาสก้าวหน้าจึงมีน้อย เมื่อเทียบกับคนที่มีเป้าหมาย คนประเภทนี้จะมีแรงจูงใจในการทำงาน มีความมุ่งมั่นที่จะไปถึงเป้าหมาย ทำให้เขามีโอกาสก้าวหน้าและประสบความสำเร็จมากกว่า       อ่านเพิ่มเติม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Complaints,Complaints

Complaints,Complaints โดยทั่วไปงานบริการต่างๆ ย่อมพบว่าบริษัทไม่สามารถให้บริการให้ลูกค้าพอใจครบทุกคนได้ มีลูกค้าบางส่วนที่ไม่พอใจ ซึ่งในส่ว...